ve may bay di bangkok thai lan

ve may bay di bangkok thai lan

Chọn tượng Phật tại Bangkok và mua sắm tại Thái Lan

Mua một bức tượng đại diện cho ngày sinh là lời khuyên của phó trụ trì chùa Temple of Dawn (Wat Arun) , Bangkok. 

Tại Thái Lan , tượng Phật có mặt bất kể nơi đâu , từ trong chùa , tư gia , nhà hàng đến bán ở các cửa hàng mậu dịch đồ lưu niệm. Tượng đủ độ lớn , nhỏ cỡ ngón tay hay to bằng cả ngôi nhà. Có tượng Phật đứng , ngồi và cả nằm. 


Để giúp khách du lịch mua ve may bay di bangkok chọn mua một bức tượng Phật rất phù hợp , nhà sư phó trụ trì một trong những ngôi chùa đẹp nhất Bangkok là Temple of the Reclining Buddha (Wat Pho) khuyên nên lưu ý theo ngày sinh , vị trí đặt tượng tại nhà và nhờ các sư chiếu lệ cho bức tượng. 

“Không quan trọng bạn là một người theo đạo Kitô hay đạo Phật tại chùa Temple of the Emerald Buddha (Wat Phra Kaew), chúng tôi đều bình đẳng” , nhà sư giải thích , “một bức tượng Phật có thể mang phước lành đến với hết thảy mọi người”. 

Hãy chọn một bức tượng Phật rất phù hợp với bạn 

Bảy ngày trong tuần được đại diện bởi 7 tư thế tượng Phật ,tại chùa Temple of the Golden Buddha (Wat Traimit) hãy chọn bức tượng đại diện cho ngày bạn ra đời. Ví dụ nếu bạn được sinh vào thứ ba , đại diện bởi bức tượng Phật nằm. 

Hãy đặt tượng Phật ở vị trí thích hợp 

Đảm bảo bạn đặt bức tượng Phật tại một vị trí sáng sủa tại The Golden Mount (Wat Saket). Nếu có thể , hãy mang bức tượng vào phòng riêng , đừng để ở những nơi mà bạn có thể Bạc tình chỉ chân vào. Với bất kỳ mục tiêu gì , đừng để bức tượng nào trong nhà tắm hoặc toilet. 

Nên mua tượng Phật nhỏ thay vì tượng lớn 

Điều này sẽ giảm bớt khó khăn cho bạn trong quá trình thẩm tra ở cửa hải quan Suvarnabhumi Airport Directions. Tốt nhất hãy cố gắng tìm một bức tượng Phật dài 9 inches ( khoảng 22 , 86 cm ) bởi số 9 là số đặc biệt tốt lành theo tập quán của người Thái Lan. Ngoài ra , hãy cẩn thận khi mua một bức tượng cổ. 

Nếu có thể , hãy để một nhà sư cầu phúc cho bức tượng Phật của bạn 

Khi mua một bức tượng , bạn tuyệt đối có thể xin được ban phúc trong một ngôi đền Wat Ratchanatdaram Woravihara (Loha Prasat). Bạn nên nhờ các vị sư thầy trong chùa ban phúc trong Nửa ngày lễ ngắn và được chứng kiến các vị sãi vãi thổi hồn vào bức tượng trước khi đầm nó vào nước phép. Rất nhiều ngôi chùa ở Bangkok bán tượng Phật đã được cầu nguyện trước. 

Choáng ngợp chợ đêm Bangkok 

Từ những con đường nhỏ , dọc theo những tuyến quốc lộ , cạnh trung tâm Empire Tailors mua các đồ dùng sầm uất… đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp các khu chợ đêm. Người dân bản địa có câu: “Nếu chưa đi chợ đêm , coi như bạn chưa đến Bangkok”. 

Bên cạnh những trung tâm mua Siam Paragon các đồ dùng hiện đại , Thủ đô Bangkok còn gây rất ấn tượng với khách du lịch quốc tế đặt ve may bay di bangkok bởi các khu chợ đêm mang đạm nét đặc điểm của thành phố du lịch lớn nhất Vùng đất Chùa Vàng. Từ những con đường nhỏ , dọc theo những tuyến quốc lộ , cạnh những trung tâm mua các đồ dùng sầm uất… đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp các khu chợ đêm. Chợ đêm nơi đây nhiều đến mức có cảm giác , hễ cứ Dưới chân ra đường là gặp chợ. 

Chợ đêm Train night maket Bangkok thường họp từ 6h chiều tới đêm khuya , cá biệt có nhiều khu mở tới tận sáng , bày bán muôn vàn mặt hàng. Từ các sản phẩm du lịch , Trang điểm , đồ lưu niệm , các vật dụng , trang trí , đồ điện tử cho đến các dịch vụ giải trí , làm đẹp và cả đồ ăn với nhiều món ăn mang đậm nét đặc điểm Vùng đất Chùa Vàng. Nhưng nhiều và đa dạng nhất chính là áo quần , giày dép , chủ yếu Nguồn gốc Thái Lan. 

Từ những chiếc áo phông đắt giá chưa đến 100bat Thái ( khoảng gần 70.000 VND ) cho tới những chiếc áo khoác đắt giá cả ngàn baht , từ tân phục cho tới những đồ đã qua sử dụng. Thậm chí , có những khu chợ chỉ chuyên bày bán hàng cũ , với đủ mặt mặt hàng , mức giá. 

Một điểm khá đặc biệt là hầu hết các khu chợ Pak Khlong Talat (Flower Market) tại Bangkok hầu như không có tình trạng trộm cướp nên chẳng chợ nào phải có loa phát thanh khuyến cáo khách bảo quản đồ đạc cẩn thận , tránh đánh cắp như các chợ đêm Việt Nam. Và dù luôn trong tình trạng đông nghẹt , nhưng trong chợ hầu như không bao giờ có cãi vã hay to tiếng. Ngoài ra , hầu hết các chủ quầy đều đón tiếp khách Chặt chẽ , với thái độ rất niềm nở. Bạn có thể hoàn toàn dễ chịu trả giá đến khi nào ưng thì mua , và luôn nhận được lời cám ơn khi rời bước , bất kể bạn có hay không mua đồ ở đó. 

Với những nét rất riêng đó , chợ Or Tor Kor (OTK) Market Bangkok đã trở thành điểm đến không thể thiếu với khách du lịch book ve may bay di bangkok góp phần tạo thành danh xưng “thiên đường mua sắm” cho Thủ đô Vùng đất Chùa Vàng. 

 

Nguồn ve may bay di bangkok