ve may bay di bangkok thai lan

ve may bay di bangkok thai lan

Ngất ngây với kiểu du lịch shopping tại Bangkok Thái Lan

Không ít lần du khách mua ve may bay di bangkok được những cái title kiểu như , “cháy túi ở Bangkok” , “bị trộm cắp đến đồng cuối cùng vẫn vui” , “thiên đường mua sắm”… khi nói về Thái Lan. Có lẽ , bạn nên thử đến đây một lần để biết rằng , những cái title trên chẳng ngoa một ít nào đâu. Shopping ở Bangkok đã trở nên mốt , hay thú vui của nhiều bạn trẻ. 

Ngất ngây với kiểu du lịch shopping 


Ở Khao San ( Bangkok ) có rất nhiều khách tham quan tứ phương đặt ve may bay di thai lan bangkok trong đó có không ít dân Việt Nam. Ở đây tôi gặp một số người quen , họ sang Thái chủ yếu để đi shopping. Anh chàng Vũ Minh ( SN 1991 ) sang đây được 3 ngày và khoe đã tiêu hết 12 ngàn THB ( tương đương với 8 triệu VNĐ ) cho mua quần áo , giày dép và trang sức. Cô bạn Lan Hương đi cùng cũng chẳng kém cạnh , sang trước Vũ Minh một ngày nhưng Hương đã ẵm về cả một vali quần áo , mỹ phẩm , túi xách và vô số trang sức handmade. Nhìn hai khuôn mặt hỉ hả , sung sướng này , không ai nghĩ rằng họ chỉ còn đủ tiền đi sky train ( xe điện trên không ) để ra đến sân bay. 

Minh và Hương cùng đang là CTV mảng thời trang cho một tờ báo dành cho giới trẻ. Họ cho biết , đây không phải là lần đầu tiên đi Thái Lan shopping. Lần đầu tiên Minh đi cùng một người anh họ cách đây khoảng 3 năm và sau thời gian ấy bị “nghiện” luôn. Hương thì trong một lần đi theo bố mẹ sang Thái công tác , trong khi phụ huynh đang làm việc , cô nàng tranh thủ đi ngắm nghía quần áo trong các siêu thị và sau khi đã tha về không ít váy áo , cô nàng còn thề “sẽ còn quay trở lại đây , dù có phải đi một mình đi chăng nữa”. 

Sức hút shopping của Thái Lan đã “càn quét” qua một bộ phận các bạn trẻ yêu thích shopping và có hoàn cảnh để shopping. Số nhuận bút của Minh và Hương kiếm được cứ được tích lũy dần dần để đến hẹn lại lên , họ sang Thái vui chơi , shopping tự thưởng cho mình sau một năm làm việc và Học hỏi siêng năng. Minh chia sẻ: “Em với các bạn thường đặt vé máy bay của các hãng hàng không trước đó khoảng một năm. Sang đó bọn em thuê nhà chung hoặc thuê nhà nghỉ giá rẻ. Đi tới trước lại thì có rất nhiều phương tiện giao thông công cộng khá thuận tiện như xe bus , sky train… ăn uống thì gần như khu trung tâm shopping nào cũng có quán ăn cung cấp chu đáo với vô số món ăn ngon và giá lại rất mềm. Đi tới trước shopping mỏi chân chị có khả năng vào hàng massage Thái. Tóm lại , chị khó lòng mà kiệm ước ở đây lắm”. 

Đúng như lời Minh , người Thái quả là biết cách “moi” đến đồng xu cuối cùng của khách tham quan mà vẫn khiến họ sung sướng ra về. Ở Thái , các khu trung tâm shopping ở khắp mọi nơi. Khu trung tâm MBK có tới gần cả 10 tầng bán đồ thời trang , mỹ phẩm , điện tử. Từ MBK sang các khu trung tâm khác như Siam Paragon , Siam Discovery… chỉ cần vài phút ngồi trên sky train để chuyển di. Hoặc , cũng chỉ mất vài phút đi tuk tuk hay taxi để đến khu shopping khác như Ratchaprasong bao gồm Central World Plaza chuyên triển lãm vô số các nhãn mác thời trang nổi danh của thế giới , Narai Phand chuyên bán đồ thủ công mỹ nghệ lớn của Thái Lan. Khu phức hợp Eranwan Bangkok có cả một loạt các của hàng tạp hóa thời trang , các tiệm spa. Central Department Store , khu trung tâm mối manh bán sỉ lớn nhất Thái Lan; The Emporium , khu trung tâm shopping thời trang lớn nhất; Pratimum Fashion Mall là khu bán sỉ với mức giá cực kỳ phải chăng. Giá mỗi mặt hàng ở đây thường rẻ hơn 30% so với thị trường bên ngoài. 

Đấy là các khu trung tâm shopping , còn không những thế , Bangkok còn có các chợ , có chợ mở ban ngày , có chợ chỉ mở vào buổi đêm , có chợ lại chỉ họp vào thứ Bảy , CN. Chợ cuối tuần Chatuchak được coi là vua của các loại chợ ở Bangkok với tất cả các loại mặt hàng từ quần áo cho tới đèn trang hoàng , chậu hoa cây cảnh. Chợ đêm Patpong nói thách cao ngất ngưởng nhưng nếu biết mà cả có khả năng bạn chỉ phải mua với giá bằng ¼ giá hét. 

Ở những nơi như thế này , khách tham quan sẽ rất dễ bị “ngất ngây” bởi họ có khả năng mua được với giá rất rẻ. Chính vì vậy , gần như ai cũng cố hết mình mua thật nhiều , mua cho đến đồng xu cuối cùng. Và thậm chí có khi chỉ còn đủ tiền để đi xe điện về khách sạn du lịch như Vũ Minh chả hạn thì họ vẫn hết sức toại nguyện và sung sướng.